Ảo ảnh _ Drop

Cho đến tận bây giờ đã 3 năm trôi qua, diễn biến câu chuyện đi xa tới mức mọi thứ trật khỏi đường day ban đầu, vì vậy mình quyết định drop bộ này. Trong lòng cũng không vui vẻ lắm vì Ảo Ảnh được xem là longfic thứ 2 sau NNTA và Hai Người, nhưng một thời gian dài mình hư laptop và cho đến bây giờ khi đọc lại từ đầu mình cảm thấy mỗi chương truyện rời rạc, không kết nối, khiến mình dù cố gắng cũng không thể cứu vãn.

Dù vậy mình vẫn sẽ tóm tắt ngắn gọn bao gồm kết thúc của bộ này để các bạn từng theo dõi bộ này không cảm thấy uong công .

Dịch Dương Thiên Tỉ và Vương Tuấn Khải vốn hẹn ước sau 10 cùng nhau giải nghệ, nhưng Vương Tuấn Khải lại bội tín. Dịch Dương Thiên Tỉ tức giận cãi nhau cùng Vương Tuấn Khải, không may hai người bị tai nạn, hôn mê thời gian dài.

Trong lúc hôn mê Dịch Dương Thiên Tỉ vốn tưởng mình trọng sinh sống kiếp khác, không theo con đường ca nhạc, không thị phi, cũng không mong gặp lại Vương Tuấn Khải. Nhưng tất cả đều là thế giới Ảo Ảnh do đau thương tạo ra khi bị tai nạn hôn mê bất tỉnh. Ý chí căm hận cao tới mức cậu “nhốt” luôn Vương Tuấn Khải vào thế giới của mình mà cậu xem là kiếp khác. Hai người tại đây kẻ quên kí ức (VTK) kẻ ôm hận (DDTT) không ngừng đối đầu, Dịch Dương Thiên Tỉ bị dày vò trong chính thế giới mình tạo ra.

Sau này, vì sự xuất hiện của Vương Tuấn Khải khiến cậu thức tỉnh, nhận ra đây là thế giới do tâm lý của cậu tạo ra, ở thế giới thật cậu và Vương Tuấn Khải vẫn hôn mê bất tỉnh. Cuối cùng cậu tìm cách đẩy Vương Tuấn Khải ra khỏi thế giới của mình, dù không muốn nhưng Vương Tuấn Khải đã tỉnh lại. Sau khi tỉnh lại, Dịch Dương Thiên Tỉ tim cũng ngừng đập, cậu mãi mãi bị giam vào thế giới ảo ảnh của mình.

Vương Tuấn Khải cảm thấy quá sốc, anh tìm cách tạo ra thế giới của mình, nơi mà Thiên Tỉ có thể sống lại ( Trong thế giới thật Vương Tuấn Khải sống thực vật, hôn mê mới dùng ý chí tạo ra thế giới khác ), trong thế giới ảo mà anh tạo ra, anh cùng Thiên Tỉ sống hạnh phúc =)) cũng xem là happy ending.

Cái cốt truyện cũng hack não lắm, nếu được mong ai đó viết tiếp giúp mình, hoặc lấy ý tưởng này viết cho Khải Thiên.

Tạm bbiệt Ảo Ảnh, tạm biệt 3 năm cùng em!

Bình luận về bài viết này